เทคนิคเพิ่มความสว่างภายในบ้านด้วยแสงธรรมชาติ

การสร้างบ้านนับเป็นการเริ่มต้นทำความฝันในการสร้างครอบครัวให้เป็นจริงสำหรับใครหลายๆ คน แต่เมื่อการสร้างบ้านแล้วเสร็จ สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบไปอีกนานก็คือค่าใช้จ่ายจำเป็น จำพวกค่าน้ำค่าไฟที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การสร้างบ้านของตัวเองให้กลายเป็นบ้านประหยัดพลังงาน หรือช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายไม่ทางใดก็ทางหนึ่งดูจะเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย วิธีการง่ายๆ อย่างการสร้างบ้านให้เน้นแสงธรรมชาติในการให้ความสว่างสามารถช่วยคนมีบ้านให้ประหยัดได้มากวิธีหนึ่ง

5

 

หน้าต่างขนาดใหญ่
หน้าต่างขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มให้แสงแดดส่องถึงภายในห้องต่างๆ ของคุณได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่มาควบคู่กับแสงอาทิตย์คือความร้อน โดยคุณอาจใช้กระจกสีเขียวหรือสีฟ้าในการช่วยตัดแสงเพื่อลดเปอร์เซ็นต์ความร้อนแต่ทำให้ห้องมีแสงสว่างเพียงพอ

 

2

เปลี่ยนหลังคาให้เป็นสกายไลท์
บางช่วงของพื้นที่ในบ้านอย่างทางเดิน หรือห้องใต้หลังคาที่แสงแดดส่องไม่ถึง ลองออกแบบบริเวณหลังคาให้เป็นหน้าต่างหรือสกายไลท์จะช่วยให้พื้นที่ดูสะอาดตาขึ้น แต่ต้องคำนึงถึงพื้นที่บนหลังคาที่ทำความสะอาดได้ยาก และอาจมีน้ำขัง หากไม่ได้ดีไซน์ให้พื้นมีความลาดเอียง

4

ประตูที่มีช่องกระจก
.
ประตูใหญ่ที่หนาทึบ ดีไซน์สวย แต่อาจจะทำให้แสงแดดส่องไม่ถึงภายในบ้านของคุณ หากต้องการความเป็นส่วนตัวลองใช้กระจกแกะสลักหรือติดลาย เพื่อให้แสงแดดสามารถเข้าถึงพื้นที่บริเวณนั้นได้
.
ใช้กระจกเป็นตัวช่วย
กระจกวิเศษสมชื่อ ไม่เพียงแต่ช่วยสะท้อนสิ่งต่างๆ ให้เราเห็น หรือทำให้ห้องดูมีพื้นที่กว้างขึ้นแล้ว การมีกระจกอยู่ในห้องก็สามารถเพิ่มแสงสว่างได้ หลายๆ คนคงเดาได้ไม่ยาก ถ้าหากเราจัดวางมันในตำแหน่งที่สะท้อนแสงจากธรรมชาติ หรือแสงจากดวงไฟก็ตามแต่ ภายในห้องนั้นก็จะมีแสงสว่างเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ

3

ออกแบบบ้านให้เป็นแบบเปิด
.
เปิดโล่งพื้นที่ข้างผนัง อาจรวมห้องใกล้ๆ กันเข้าด้วยกันโดยไม่มีผนังกั้น บ้านแบบเปิดนั้นสามารถรับได้ทั้งลมและแสงแดดที่จะเข้ามา หากได้รับแสงแดดมากเกินไป ลองใช้ต้นไม้มาปลูกเพื่อกรองแสงอีกชั้นก็น่าสนใจดี
.
การใช้แสงธรรมชาติตอนกลางวันสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบได้พอสมควร ที่สำคัญคือมีเทคนิคหลายรูปแบบที่จะทำให้บริเวณบ้างดูสว่างขึ้น นอกเหนือจากเทคนิคข้างต้น เช่น การใช้ผนังสีอ่อน การใช้แผ่นฉลุลายมาติดแทนกระจกเพื่อควบคุมแสง หรือการเจาะช่องแสงสำหรับแสงเข้า เป็นต้น ลองเลือกวิธีไปปรับใช้กับบ้านในฝันของคุณ เพื่อใช้ชีวิตกับมันอย่างยั่งยืนดูสิ

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิกhttp://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#เพิ่มความสว่าง #ธรรมชาติ #แสงธรรมชาติ#YouDreamWeBuild #คุณมีหน้าที่ฝันเราจะทำให้มันเป็นจริง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...