4 ปัจจัยการดูแลบ้านที่ไม่ควรมองข้าม

สำหรับคนรักบ้านทุกคน ควรให้ความสำคัญกับทุกส่วนภายในบ้าน เพื่อบ้านของเราจะได้ใหม่และน่าอยู่ตลอดเวลา วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลบ้านที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามมาฝากกันครับ
2
1. ความปลอดภัย
.
เรื่องนี้สำคัญลำดับแรกๆ ซึ่งความไม่ปลอดภัยมักเกิดขึ้นจากอันตรายโจรผู้ร้าย โดยในบ้านควรมีการติดตั้งสัญญาณกันขโมย ส่วนอันตรายอีกอย่างก็คือมักเกิดจากอุบัติภัย และสภาพแวดล้อม เราไม่ควรมองข้ามระบบไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นปลั๊กไฟ สายไฟ สวิตช์ไฟ หรือหลอดไฟ ควรหมั่นตรวจสอบ และสังเกตสภาพของอุปกรณ์ เพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟฟ้ารั่วภายในบ้าน
3
2. กลิ่น
.
กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ภายในบ้านจะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีความสุขแน่ ๆ เช่น กลิ่นเหม็นอับในห้องนอน กลิ่นอาหารในครัว กลิ่นห้องน้ำ ไปจนถึงกลิ่นอับอื่น ๆ ดังนั้นคุณต้องดูแลเรื่องกลิ่นภายในบ้านให้ดี ซึ่งมีวิธีมากมาย ได้แก่ เปิดประตูและหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ, ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ, เคร่งครัดในการทำความสะอาด หรือพึ่งพาตัวช่วยอย่างสเปรย์ดับกลิ่น
4
3. ความเรียบร้อยของเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์
.
บรรดาเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม ควรดูแลความเรียบร้อยและหมั่นทำความสะอาด เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ผุพังก็ควรเปลี่ยน จะได้ไม่เกิดอันตรายขึ้นภายในบ้าน ที่สำคัญไม่ควรวางเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์จนแน่นห้อง เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัดและอากาศไม่ถ่ายเท
5
4. ฝุ่น
.
วัตถุขนาดเล็กอย่างฝุ่น สามารถเล็ดลอดเข้ามาในบ้านได้เสมอ ทางที่ดีคุณควรทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ ซึ่งวิธีกำจัดฝุ่นมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะวิธีปัดด้วยไม้ขนไก่, เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำ, ใช้เครื่องดูดฝุ่น ไปจนถึงใช้เครื่องฟอกอากาศดักจับฝุ่นละออง เพื่อทวงคืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับทุกพื้นที่ และทุกชีวิตในบ้าน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...