จัดห้องครัวแบบไหนดี ที่ไม่ผิดหลักฮวงจุ้ย

ห้องครัวเป็นอีกหนึ่งห้องที่เราควรให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นห้องที่ใช้ประกอบอาหารทานกันอยู่เป็นประจำทุกวัน จึงเปรียบเสมือนได้ว่าเป็นห้องที่แสดงถึงความสำราญของทุกบ้าน นอกจากนั้นแล้วภายในห้องครัวยังเป็นที่ที่มีธาตุไฟสูง เพราะฉะนั้นแล้วการจัดวางห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นต้องทำอย่างไร เราลองมาดูกันเลย
2

ตำแหน่งของห้องครัว
.
ห้องครัวควรจัดไว้บริเวณโซนหลังบ้าน เพราะจะเป็นการช่วยลดกลิ่นจากควันของการทำอาหาร ไม่ให้ลอยตามลมที่พัดผ่านเข้ามาจากทางหน้าบ้านนั่นเอง นอกจากนี้แล้วห้องครัวไม่ควรอยู่ตรงกับตำแหน่งของห้องนอนบริเวณชั้นสอง เพราะจะทำให้ผู้นอนเจอกับอากาศร้อนจากสภาพเป็นหยางของธาตุไฟมากกว่าปกติ
3

โต๊ะอาหารในห้องครัว
.
การจัดโต๊ะอาหาร ควรจัดเก้าอี้เป็นเลขคู่ ไม่นิยมจัดเป็นจำนวนคี่ สำหรับสีสันในห้องอาหารควรจัดด้วยโทนสีอ่อนสบายตา นอกจากนั้นแล้วโทนสีร้อนจะทำให้รู้สึกเจริญอาหาร ส่วนโทนสีเย็นจะทำให้รับประทานอาหารได้น้อย

4

เตาไฟ
.
เตาไฟควรตั้งพิงกำแพง ห้ามวางไว้บริเวณกลางครัวโดยเด็ดขาด สำหรับทิศที่เหมาะสมในการตั้งเตาไฟคือ ทางทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้ และหลีกเลี่ยงการตั้งเตาไฟตรงกับประตูหลักของบ้าน เพราะคนภายนอกมองเข้ามาเห็น เชื่อว่าจะทำให้เก็บเงินทองไม่อยู่ ที่สำคัญอย่าวางเตาไฟติดกับอ่างล้างจานหรือเครื่องซักผ้า เพราะเตาไฟเป็นธาตุไฟ อ่างล้างจานหรือเครื่องซักผ้าเป็นธาตุน้ำ หากวางใกล้กันจะเกิดสภาพพิฆาตกัน จะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในครอบครัวได้
5
ตู้เย็น
.
การวางตำแหน่งตู้เย็นนั้นไม่ควรอยู่ตรงข้ามกับเตา เพราะจะได้รับพลังความแรงของธาตุไฟจากเตาไปด้วย และไม่ควรอยู่ตรงข้ามประตูห้องน้ำหรือใช้ผนังร่วมกับห้องน้ำ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำเป็นตัวแทนของพลังด้านลบ นอกจากนั้นก็ไม่ควรวางอยู่ใต้คาน คานเป็นตัวแทนของการกดทับ หลักฮวงจุ้ยจึงห้ามของที่เป็นตัวแทนของการเงินหรือการมีกินมีใช้ตั้งอยู่ใต้คาน เพราะจะส่งผลให้การเงินติดขัดมีปัญหา
.
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...