3 ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก กับเรื่องในบ้าน

หากเอ่ยถึงสรรพคุณของน้ำมันมะกอก หลายๆ คน คงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีประโยชน์สารพัด ทั้งใช้ในด้านอาหาร เครื่องสำอาง ไปจนถึงงานในบ้านเรือนด้วย
2

ใช้ทาเครื่องครัวสแตนเลสให้กลับมาใหม่
.
น้ำมันมะกอกสามารถใช้ทำความสะอาดและดูแลอุปกรณ์ต่างๆ ภายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคืนชีพเครื่องครัวให้กลับมาใหม่ เนื่องจากเครื่องครัวเมื่อใช้งานไปนานๆ มักจะสะสมคราบต่างๆ จนบดบังความเงาของสแตนเลส ซึ่งเราสามารถใช้น้ำมันมะกอกเช็ดเบาๆ หรือทาเคลือบผิวของเครื่องครัวให้มันเงา แค่นี้ก็กลับมาใหม่เหมือนเดิม
3

ลดความฝืดของบานพับ
.
บานพับในบ้าน เช่น ประตูหรือหน้าต่าง เมื่อโดนแดด โดนฝน หรือใช้งานไปนานๆ แน่นอนว่าต้องเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา เวลาเปิดปิดที ก็มีเสียงฝืดดังเอี้ยดๆ จนพาลนึกว่าผีหลอก วิธีการไม่ยาก เพียงใช้น้ำมันมะกอกหยดไปตามบานพับ เพื่อให้บานพับกลับมาลื่นอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องทำความสะอาดเศษฝุ่นและสิ่งสกปรกออกก่อนนะ
4
ทำน้ำยาถูพื้นบ้าน
.
จริงๆ น้ำมันมะกอกใช้ทาได้ทั้งพื้นโต๊ะและพื้นในบ้าน เพียงใช้น้ำมันมะกอกเช็ดบรรดาพื้นบริเวณต่างๆ ที่เราต้องการ ก็เสริมความเงางามขึ้นมาได้แล้ว นอกจากนั้นยังสามารถใช้น้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมในน้ำยาพื้นได้ด้วย โดยนำน้ำอุ่น 1 ลิตร และน้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชู อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมกันก่อนใช้เช็ดถูพื้น แต่หากอยากเพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดคราบฝังแน่นหรือลบริ้วรอยขีดข่วนบางๆ ให้เพิ่มสัดส่วนน้ำมันมะกอกและน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย ไปเช็ดถูบริเวณที่มีรอย จะช่วยให้รอยขีดข่วนจางลง
.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...