“พื้นที่ส่วนกลาง” จุดศูนย์รวมของทุกวัยในบ้าน

“พื้นที่ส่วนกลาง” จุดศูนย์รวมของทุกวัยในบ้าน
.
ครอบครัวยุคใหม่ เมื่อเริ่มมีสมาชิกเพิ่มขึ้น แต่ต้องถูกจำกัดด้วยขนาดของที่พักอาศัย จึงต้องแก้ปัญหาโดยการออกไปซื้อบ้านหลังใหม่ที่อยู่ระแวกเดียวกัน เพื่อจะได้สะดวกต่อการเดินทางมาทำกิจกรรมร่วมกัน จะดีกว่าไหมถ้ายังอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่แต่ปรับพื้นที่ส่วนกลางให้ยืดหยุ่นเหมาะสำหรับทุกคน
.
สำหรับใครกำลังมองหาไอเดียออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้เหมาะสมเป็นจุดศูนย์รวมของคนภายในบ้าน วันนี้เรามีทริคดีๆ ที่สามารถเปลี่ยนมุมเดิมของบ้านที่เคยเงียบเหงาให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง
.
1
ขยายห้องนั่งเล่นห้องเดิมให้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสำหรับทุกคน
.
แน่นอนว่าทุกบ้านมีพื้นที่สำหรับนั่งดูหนัง ดูรายการทีวี หรือห้องนั่งเล่น ตามขนาดของบ้าน ลองปรับพื้นที่ส่วนต่อขยายจากห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก ให้มีบรรยากาศกึ่งเอาท์ดอร์ เชื่อมต่อไปยังสวนหลังบ้าน เพื่อความไม่อึดอัดรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าคุณยายจะนั่งชมต้นไม้ในสวน ลูกๆ จะเล่นกับสุนัขแสนรัก หรือคุณแม่จะนั่งทำขนม ทุกคนจะมารวมกันที่พื้นที่ส่วนกลางได้
2
เชื่อมโยงจากห้องครัว
.
จากห้องครัวเดิมที่มีเคาน์เตอร์แพนทรี่สำหรับเตรียมอาหารเท่านั้น ลองต่อเติมเคาน์เตอร์บาร์เพิ่มเก้าอี้สตูล ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่ หรือร้านอาหารญี่ปุ่น รับรองว่าสมาชิกในครอบครัว อยากจะมานั่งถ่ายรูปชิคๆ กับเครื่องดื่มแก้วโปรด ตรงนี้แน่นอน
.
3
สร้างพื้นที่ส่วนกลางขึ้นใหม่ง่าย ๆ
.
เริ่มจากออกแบบผนังให้เปิดโล่งโดยใช้ประตูกระจกบานเลื่อนและหลังคากระจก ในส่วนที่ต่อเติมยื่นออกมา คล้ายๆ กลาสเฮ้าท์ เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เคลื่อนย้ายสะดวกเพื่อปรับเปลี่ยนไปตามกิจกรรมที่เกิดขึ้น สร้างทางเชื่อมต่อไปยังบ่อน้ำและสวนข้างบ้าน ให้บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนเติมพลังให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข
.
4
เปลี่ยนผนังทึบให้เป็นประตูบานเฟี้ยม หรือกระจก
.
เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ไม่ต้องทุบหรือต่อเติมอะไรมาก ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนของบ้านสามารถมองเห็นทุกกิจกรรมภายในบ้าน เห็นวิวทิวทัศน์ของสวนรอบบ้าน
.
การตกแต่งบ้านก็คล้ายกับงานศิลปะที่ไม่มีถูก ไม่มีผิด เพราะบ้านแต่ละหลัง มีสไตล์ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นอย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลง ลองปรับพื้นที่ส่วนกลางในบ้านของคุณดู อาจพบว่า มีสเปซที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันอย่างลงตัวก็ได้
.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม Seaconhomeรับสร้างบ้าน ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน Seaconhome รับสร้างบ้าน ซีคอนโฮม




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...