โต๊ะทำงานภายในบ้าน ควรจัดแสงแบบไหน จึงจะเหมาะสม

สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการอ่อนล้าในการทำงาน อาจเกิดได้จากการจัดแสงไฟให้กับโต๊ะทำงานที่ไม่เหมาะสม วันนี้เราลองมาดูวิธีจัดการแสงไฟบนโต๊ะทำงานกัน
.
แสงจากธรรมชาติ แสงที่สบายตาที่สุดในการทำงาน
โต๊ะทำงานควรตั้งติดชิดกับหน้าต่างหรือริมระเบียงให้มากที่สุด เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติอย่างเพียงพอ ควรจัดทิศทางให้แสงธรรมชาติเข้ามาทางด้านหน้าของโต๊ะทำงาน แต่อยู่เหนือระดับสายตา เพื่อป้องกันการเพ่งสายตาในระหว่างทำงาน
.
หลอดไฟและสีของหลอดไฟที่ควรใช้
หลอดไฟฮาโลเจนและหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ นำมาใช้แทนแสงธรรมชาติได้ เพราะแสงจากหลอดไฟทั้งสองแบบนี้ มีความคล้ายคลึงกับแสงแดดและแสงในช่วงเวลากลางวันมากที่สุด ควรใช้ความสว่างประมาณ 400 – 600 ลักซ์ เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนในการทำงาน
.
ทำงานตอนกลางคืน ควรมีโคมไฟเพิ่มความสว่างให้กับโต๊ะทำงาน
หากต้องทำงานในช่วงเวลากลางคืน ควรหาโคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อมองเห็นงานได้ชัดเจนมากขึ้น ควรใช้หลอดไฟสี Cool White เพื่อสร้างความสบายตา ถ้าเป็นคนถนัดข้างขวา ควรตั้งโคมไฟไว้ด้านซ้าย และถนัดซ้าย ควรตั้งโคมไฟไว้ด้านขวา เพื่อไม่ให้เงาจากโคมไฟมาบังขณะทำงาน
.
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#โต๊ะทำงาน #จัดโต๊ะทำงาน #YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...