แนวทางเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น ให้ประหยัดไฟและปลอดภัยต่อตัวบ้าน

เครื่องทำน้ำอุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออากาศหนาวเย็นขึ้น เมื่อต้องการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับติดตั้งภายในบ้านนั้น ต้องคำนึงถึงปัจจัยด้านความปลอดภัย การใช้งาน และการประหยัดไฟ จึงจะทำให้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับบ้านมากที่สุด
.
2
Single Point หรือ Multi Point
.
การจะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นภายในบ้านต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งาน หากต้องการน้ำอุ่นเพียงเพื่ออาบน้ำภายในบ้าน สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นแบบหนึ่งเครื่องต่อหนึ่งจุด (Single Point) หรือหากต้องการใช้งานน้ำอุ่นที่หลากหลายตำแหน่งภายในบ้าน เช่น อ่างล้างมือ หรืออ่างอาบน้ำ เป็นต้น การใช้เครื่องทำน้ำอุ่นประเภท Multi Point จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่า
.
คำนึงถึงกำลังไฟที่พอดีกับความต้องการ
.
กำลังไฟของเครื่องทำน้ำอุ่นมีผลต่อการทำความร้อนของน้ำ หากกำลังไฟมาก น้ำจะร้อนอย่างรวดเร็วและเพียงพอต่อความต้องการ ในขณะเดียวกันก็กินไฟมาก การติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นที่กำลังไฟสูงมักเหมาะกับสถานที่ที่มีอากาศหนาวเย็นเพราะต้องการความร้อนที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงกำลังไฟที่เหมาะสมกับมิเตอร์ไฟฟ้าภายในบ้านอีกด้วย
.
3
นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน
.
นอกจากการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 แล้ว เครื่องทำน้ำอุ่นบางประเภทยังมีระบบที่ช่วยในการประหยัดไฟเพิ่มเติมที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคน การมองหาเครื่องทำน้ำอุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานและประหยัดไฟจึงง่ายมากขึ้น
.
ความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง
.
การให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยนับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเครื่องทำน้ำอุ่น เมื่อเกิดไฟรั่ว หรือไฟช็อต สามารถสร้างอันตรายถึงแก่ชีวิตผู้ใช้งานได้ จึงควรติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นควบคู่กับการติดตั้งสายดิน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดในภายหลัง หรือใช้เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ เป็นต้น

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#เครื่องทำน้ำอุ่น #YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...