“กลิ่นกาสะลอง” เพิ่มความหอมให้บ้าน ด้วยกลิ่นดอกไม้จากธรรมชาติ

นอกจาก รูป รส เสียง สัมผัส แล้ว “กลิ่น” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อร่างกายของเรา แถมยังมีงานวิจัยบอกว่า กลิ่นบางกลิ่นสามารถช่วยให้เราผ่อนคลายและมีความสุขได้อีกด้วย
.
ดอกไม้นอกจากจะมีเสน่ห์ในเรื่องของสีสันและความสวยงามแล้ว เสน่ห์อีกอย่างของดอกไม้ก็คือกลิ่นหอมที่ชวนหลงใหล ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดก็จะส่งกลิ่นหอมแตกต่างกัน วันนี้เราจะลองดู ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมที่จะช่วยให้บรรยากาศของภายในบ้านดีขึ้น ว่ามีดอกอะไรบ้าง
.

กาสะลอง

กาสะลอง

เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ลำต้นตรงสูงประมาณ 5-10 เมตร ลักษณะใบของกาสะลองเป็นใบประกอบแบบขนนก 3 ชั้น ลักษณะใบมีรูปร่างคล้ายรูปหอกแกมรูปไข่ ปลายใบเรียวแหลม ฐานเป็นรูปลิ่ม ขอบใบหยัก นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้ว ก็ยังมีคุณประโยชน์ทางยาได้ด้วย โดยดอก ใช้รักษาหอบหืด ไซนัสอักเสบ โดยใช้ดอกกาสะลองแห้ง มาหั่น มามวนกับใบตองแห้ง ทำเป็นยาสูบ ซึ่งดอกกาสะลอง มีฤทธิ์ช่วยขยายหลอดลม ทำให้หายใจโล่ง
.

3

จำปี

จำปี ไม้ยืนต้นขนาดกลาง ออกดอกเดี่ยว ยาวเรียว สีเหลืองครีมตามซอกใบ เป็นดอกไม้อันดับต้น ๆ ที่คนมักจะนึกถึงเวลาพูดถึงดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ซึ่งนอกจากจะเด่นในเรื่องกลิ่นหอมฟุ้งเวลามีลมพัดผ่านแล้ว ดอกจำปียังนิยมเอามาร้อยมาลัยหรือใช้เป็นยาบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ บรรเทาอาการไอ และช่วยบำรุงหัวใจได้
.

55

สายน้ำผึ้ง

ไม้เถาเลื้อยพัน มีอายุหลายปี มีความยาวประมาณ 9 เมตร เถามีลักษณะกลมเป็นสีน้ำตาล ออกดอกเป็นช่อตามซอกใบและปลายกิ่ง ลักษณะของดอกเป็นหลอดเล็กๆ ยาวประมาณ 3-5 เซนติเมตร เมื่อดอกตูมหรือดอกที่เริ่มบานจะเป็นสีขาว พอต่อมาจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้มหรือสีเหลืองทองประมาณ 2-3 วัน ออกดอกมากในช่วงฤดูฝน สามารถใช้ดอกสดหรือดอกแห้ง นำมาชงดื่มแทนชา จะมีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้กระปรี้กระเปร่าและอายุยืน
.

13

ราชาวดี

ราชาวดีไม้พุ่ม สูง 2-5 เมตร ทรงพุ่ม ดอกเป็นช่อดอกสีขาว ยาว 6-10 ซม. ออกตามซอกใบบริเวณปลายกิ่ง ดอกย่อยมีขนาดเล็ก โคนกลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอดสั้น ปลายแยกเป็น 4 กลีบ ภายในช่อดอกเดียวกันมีช่วงเวลาการบานแตกต่างกันเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ในช่วงกลางวัน และหอมแรงขึ้นในเวลากลางคืน ออกดอกตลอดปี ดอกมีกลิ่นหอม สูดดมบำรุงหัวใจ
.

2-2

พุดน้ำบุศย์

พุดน้ำบุษย์ เป็นไม้พุ่มเตี้ย มีออกดอกเดี่ยวอยู่ใกล้ปลายกิ่งตลอดทั้งปี แต่จะออกมากสุดในช่วงฤดูฝน ซึ่งในระยะที่ดอกบานแรก ๆ จะมีสีขาวนวลและส่งกลิ่นหอมฟุ้ง พอวันถัดมาก็จะค่อย ๆ กลายเป็นสีเหลืองและส่งกลิ่นหอมแรงตลอดทั้งวัน แต่ถ้านำมาปลูกในร่มจะไม่ค่อยออกดอกให้เห็น
.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900

#กลิ่นกาสะลอง #YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม#Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...