4 ขั้นตอน เตรียมพร้อมสำหรับการขอสินเชื่อซื้อบ้าน

การซื้อบ้านในแต่ละครั้งเป็นสิ่งที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเราเลยก็ว่าได้ การเตรียมพร้อมในการขอสินเชื่อนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรากู้เงินผ่านอย่างไม่มีปัญหา วันนี้ซีคอนโฮมจะเผยเทคนิค 4 ข้อ ให้เตรียมพร้อมสำหรับการขอสินเชื้อบ้านกัน

70477010_2305412989753259_4242354290221383680_o

1. เตรียมเอกสารในการขอสินเชื้อ

จัดเตรียมเอกสารที่จำเป็นในการขอสินเชื่อ ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือนและบัญชีเงินฝากย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน และข้อมูลบ้านที่เราจะซื้อ ทั้งโฉนดที่ดิน สัญญาจะซื้อจะขายหรือมัดจำ ซึ่งปกติแล้วธนาคารจะขอข้อมูลและเอกสารต่างๆเพื่อดูว่าเราเป็นใคร ทำงานอาชีพอะไร มีรายได้เท่าไหร่ มีความสามารถในการกู้มากน้อยแค่ใหน นั่นเอง

3

2. เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมของแต่ละธนาคาร

เราต้องตรวจสอบและคำนวณความคุ้มค่าของแต่ละข้อเสนอของธนาคาร เช่น เปอร์เซ็นต์วงเงินกู้ของราคาประเมินหรือราคาซื้อขาย อัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆที่เราต้องจ่าย ระยะเวลาในการกู้ ค่างวดผ่อนชำระเป็นต้น และวิเคาระห์ดูว่าธนาคารแห่งไหนเหมาะกับเรามากที่สุด

4

3. ยื่นเอกสาร รอฟังผล

ขั้นตอนต่อไปหลังจาก เตรียมเอกสารและได้ธนาคารที่เหมาะกับเราในการขอสินเชื่อ ก็คือการยื่นเอกสารกับทางธนาคาร หลังจากนั้นธนาคารจะพิจารณาจากที่มาของรายได้ที่ชัดเจนและมีความมั่นคง แต่หากธนาคารมองเห็นความเสี่ยงทางการเงินเพราะมีรายได้ที่ไม่มั่นคง ไม่พร้อมที่จะเป็นหนี้ ธนาคารก็อาจจะปฏิเสธคำขอกู้เงินหรืออาจจะไม่ได้ให้วงเงินและดอกเบี้ยตามที่เราต้องการได้

5

4. ตรวจรับโอนและจดจำนอง

เมื่อเงินกู้อนุมัติแล้ว ถึงเวลาเข้าไปตรวจบ้านให้อยู่ในสภาพที่พร้อมโอน หลังจากนั้นจัดการนัดระหว่างเราในฐานะผู้ซื้อ ผู้ขาย และธนาคาร ทำเรื่องการซื้อขายและจดจำนองที่สำนักงานที่ดินอำเภอ ทุกอย่างจะดำเนินการต่อหน้าเจ้าหน้าที่ โดยธนาคารจะมอบเช็คเพื่อชำระเงินให้กับผู้ขาย ผู้ขายจะทำการโอนกรรมสิทธิ์บ้าน โดยที่เราจะต้องทำการจดจำนองว่าธนาคารเป็นผู้ชำระเงินและเราเป็นลูกหนี้ธนาคารที่จะต้องชำระเงินกู้ตามสัญญา โฉนดฉบับจริงนั้นธนาคารจะเป็นผู้เก็บไว้จนกว่าเราจะผ่อนทรัพย์สินได้ทั้งหมด เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #รับประกันโครงสร้าง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...