เทคนิคการจัดบ้านเปลี่ยนชีวิตแบบ “มาริเอะ คนโดะ”

.
เจ้าหญิงแห่งวงการจัดบ้านจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง “มาริเอะ คนโดะ” เป็นเจ้าของหนังสือยอดฮิตเมื่อปี 2011 ในชื่อเรื่อง ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว ที่ถูกตีพิมพ์มาหลากหลายภาษาทั่วโลก ส่งผลให้เธอได้เป็นบุคคลทรงอิทธิพลของโลกในปีต่อมา เมื่อเราได้รู้จักวิธีการของมาริเอะ คนโดะแล้ว เพียงเวทมนตร์ของการจัดบ้านง่ายๆ จะสามารถเนรมิตให้บ้านกลายเ็นพื้นที่แห่งความสุขได้ไม่ยาก
.

1

เทคนิคระดับเทพแบบ “คอนมาริ” คือการเริ่มจัดไปทีละหมวดหมู่ โดยการนำของจากหมวดหมู่เดียวกันมากองไว้รวมกัน แล้วเลือกเก็บสิ่งของชิ้นที่สามารถจุดประกายความสุข หรืออยากนำไปในอนาคตกับตัวเองด้วย โดยเรียงลำดับหมวดหมู่จากง่ายไปยาก
.
เริ่มต้นจากเสื้อผ้าเครื่องประดับ
.
การรวบรวมเสื้อผ้าจากทุกมุมของบ้านมากองรวมกัน และเลือกชิ้นที่จุดประกายความสุขให้กับคุณได้ รวมถึงเอ่ยขอบคุณเสื้อผ้าแต่ละชิ้นที่ไม่ได้ไปต่อกับคุณ จะทำให้ไม่รู้สึกเสียดายและสามารถตัดใจทิ้งได้ง่ายขึ้น

.

2

.

ต่อกันด้วยหนังสือ
.
หนังสือเป็นสิ่งที่สามารถส่งต่อให้กับผู้อื่นได้ง่ายๆ เพียงเลือกหนังสือที่อยากจะนำติดตัวไปยังอนาคต แล้วเอ่ยขอบคุณกับหนังสือเล่มที่คุณเลือกเดินจากมันมา เพื่อนำหนังสือเล่มนั้นไปมอบให้คนที่สามารถใช้มันเป็นประโยชน์ได้มากกว่า

.

3

เอกสารที่กองรวมกัน
.
บ้างปนเปไปด้วยเอกสารสำคัญ เอกสารที่ยังดำเนินการไม่เสร็จ จึงควรแบ่งเอกสารไปตามหมวดหมู่ ดังนี้
.
-เอกสารรอการดำเนินการ เช่น จดหมาย เอกสารของบริษัท เป็นต้น
-เอกสารสำคัญ ที่จำเป็นต้องเก็บไว้เป็นการถาวร เช่น ฉโนดที่ดิน สัญญาซื้อขาย เป็นต้น
-เอกสารจิปาถะ ที่เราอ้างอิงถึงบ่อยๆ หรือหยิบขึ้นมาดูบ่อยๆ เช่น สูตรทำขนม เป็นต้น
-ส่วนเอกสารอะไรที่ไม่สำคัญก็โยนมันทิ้งซะ
 .
4
เพิ่มพื้นที่ภายในบ้านด้วยการจัดการของจิปาถะ
.
พอพูดถึงคำว่าจิปาถะแล้ว ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่จิปาถะดังชื่อ เมื่อของอะไรก็ได้ที่วางอยู่ทั่วไปล้วนแล้วแต่เป็นของจิปาถะทั้งสิ้น ใช้เวลากับของเหล่านี้ในการเลือกชิ้นที่จะไปต่อกับคุณ จัดเป็นหมวดหมู่โดยใช้กล่องใสหรือชั้นวางที่สามารถมองเห็นภายในเพื่อป้องกันการเลือกซื้อของเดิมซ้ำ แล้วบ้านจะโล่งอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนทีเดียว

 .
5
.
ปิดท้ายด้วยของที่มีคุณค่าทางจิตใจ
.
หลายๆ คนคงเคยประสบปัญหาจัดห้องแล้วเจอจดหมายเก่าๆ แล้วนั่งอ่าน หรือเจอภาพถ่ายแล้วนั่งรำลึกถึงความหลัง กว่าจะจัดเสร็จก็ใช้เวลานาน มาริเอะ คนโดะจึงจัดหมวดหมู่ของเล่านี้มาไว้อันดับท้ายสุด เพื่อให้ทุกอย่างถูกจัดการเรียบร้อย แล้วมีเวลามากพอที่จะนั่งรำลึกความหลัง รวมไปถึงรู้จักตัวเองดีพอว่าสิ่งไหนที่จุดประกายความสุขได้จริง โดยพวกรูปถ่ายแนะนำให้ใส่อัลบั้มเพื่อความเป็นระเบียบและสามารถเก็บได้ในชั้นวางหนังสือ หากอยากรื้อฟื้นความทรงจำก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
 .

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิกhttp://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#จัดบ้าน #มาริเอะคนโดะ #YoudreamWebuild#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม#Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...