เลือกรั้ว ตามที่รู้

รั้วบ้านเป็นสิ่งสร้างอาณาเขตที่สำคัญของบ้าน การเลือกรั้วบ้านแต่ละหลังนั้นอาจเป็นไปตามความชื่นชอบ รสนิยมของเจ้าบ้าน และสไตล์ของบ้าน โดยรั้วแต่ละรูปแบบมีลักษณะแตกต่างกัน ซึ่งข้อจำกัดเหล่านี้จะช่วยเป็นหลักพิจารณาเลือกรั้วบ้านได้มากยิ่งขึ้น
6

รั้วโลหะ

เป็นรั้วที่มีความแข็งแรงทนทานมากที่สุด มักทำจากสแตนเลส เหล็กหรืออัลลอย โดยรั้วเหล็กและอัลลอยจะสามารถดัดเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ ส่วนรั้วสแตนเลสจะมีความมันวาว แต่ดัดเป็นรูปทรงไม่ได้มากนัก รั้วเหล็กแม้จะแข็งแรงคงทนแต่มีความโปร่ง ทำให้คนภายนอกมองเข้าไปเห็นตัวบ้านได้ จึงไม่เหมาะกับบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก
5

รั้วไม้

รั้วไม้สามารถจัดวางได้หลายรูปแบบ หากใช้ไม้ที่หน้าและเว้นช่องว่างน้อยๆ จะให้ความรู้สึกแข็งแรง หนักแน่น หรือในขณะเดียวกันหากเลือกใช้ไม้สีอ่อน และจัดเรียงไม่ถี่มาก จะให้ความรู้สึกโปร่งสบาย โดยประเภทของรั้วไม้ มีทั้งรั้วไม้จริง และรั้วไม้เทียม ซึ่งรั้วไม้จริงจะให้ความสวยงามของลายไม้มากกว่า แต่ต้องหมั่นดูแลรักษาและมีราคาสูงกว่ารั้วไม้เทียมซึ่งทนทานต่อแดด ฝน และปลวกมากกว่า
4

รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป

มีความแข็งแรงทนทาน สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับบ้าน สามารถติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็ว รวมถึงมีรูปแบบหลากหลาย สามารถประยุกต์ใช้กับรั้วชนิดอื่นๆ ได้
3

รั้วปูน

มีความแข็งแรง ราคาไม่สูง ส่วนใหญ่เป็นผนังก่ออิฐฉาบปูน อาจทำให้บ้านดูทึบเนื่องจากไม่มีช่องระบายอากาศ แต่สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับบริเวณบ้านได้มาก
2

รั้วต้นไม้

การใช้รั้วต้นไม้เพื่อบอกอาณาเขตบ้าน ให้ความสวยงามและร่มรื่น แต่ต้องดูแลเป็นประจำ ควรใช้ต้นไม้ที่กิ่งและใบหนา รวมไปถึงสามารถตัดแต่งได้เพื่อป้องกันกิ่งก้านล้ำไปยังพื้นที่ข้างเคียง เช่น ไทรเกาหลี โมก ต้นเข็ม เป็นต้น

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...