How to แบ่งสัดส่วนงบประมาณ ก่อนเริ่มสร้างบ้านใหม่

การสร้างบ้านใหม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยมากมาย โดยหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดก็คืองบประมาณ ที่จะต้องผ่านการคำนวณอย่างละเอียด รอบคอบ ซึ่งการรู้เท่าทันปัญหาด้านงบประมาณจะช่วยให้ควบคุมงบประมาณได้ง่ายขึ้น แบ่งสัดส่วนงบประมาณสำหรับการก่อสร้างและการตกแต่ง รวมถึงเลือกทีมงานที่ไว้ใจได้เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ

สัดส่วนงบประมาณในการก่อสร้างนิยมแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ งบประมาณการก่อสร้างและส่วนโครงสร้างหลัก รวมถึงงงานระบบไฟฟ้า ประปาและสุขาภิบาล 60% งบสำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน ทั้งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งตามสไตล์ต่างๆ 30% และงบสำหรับตกแต่งภายนอกอาคาร เช่น งานสวน บ่อปลา หรือสระว่ายน้ำ อีก 10% โดยการควบคุมงบประมาณเพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามรูปแบบที่ต้องการนั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีโอกาสทำให้งบประมาณที่คำนวณไว้เปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย

howto-seacon2

สัดส่วนงบประมาณในการก่อสร้างนิยมแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ

– งบประมาณการก่อสร้างและส่วนโครงสร้างหลัก รวมถึงงงานระบบไฟฟ้า ประปาและสุขาภิบาล 60%
– งบสำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน ทั้งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งตามสไตล์ต่างๆ
– 30% และงบสำหรับตกแต่งภายนอกอาคาร เช่น งานสวน บ่อปลา หรือสระว่ายน้ำ
– อีก 10% โดยการควบคุมงบประมาณเพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามรูปแบบที่ต้องการนั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีโอกาสทำให้งบประมาณที่คำนวณไว้เปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย

howto-seacon3

ความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่ต่างกันมีส่วนสำคัญในการออกแบบบ้าน การศึกษาความต้องการของสมาชิกในครอบครัวจะทำให้แบบของบ้านที่ออกมามีสัดส่วนภายในที่ชัดเจน และรองรับสำหรับไลฟ์สไตล์ของคนในบ้านได้หลากหลาย
ยิ่งสรุปแบบที่แน่นอนได้มากเท่าไหร่ จะทำให้ขั้นตอนการดำเนินการสร้างง่ายมากขึ้นเท่านั้น งบประมาณที่จะเสียไปกับการออกแบบหรือแก้ไขแบบก็จะน้อยลง

howto-seacon4

การปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้าน

การปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านจะสามารถควบคุมรูปแบบและสไตล์ของบ้านได้ ทำให้งบประมาณส่วนแรกที่แบ่งไว้สำหรับก่อสร้างนั้นค่อนข้างคงที่แน่นอน
หากเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ไว้ใจได้ งบประมาณก้อนแรกก็จะถูกใช้อย่างคุ้มค่า รวมถึงยังมีเวลาออกแบบการใช้งบประมาณส่วนที่ 2 และ 3 ได้อีกด้วย
นอกจากนี้ปัญหาด้านงบประมาณอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงวัสดุการก่อสร้างระหว่างงาน ซึ่งแม้จะตรงกับความต้องการของเจ้าบ้านมากขึ้น แต่ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงและการก่อสร้างที่ล่าช้าตามไปด้วย หรือปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เช่น สถานที่ก่อสร้างที่เข้าถึงได้ยาก ก็อาจเสียค่าเดินทางและขนส่งมากขึ้น เป็นต้น ก่อนเริ่มสร้างบ้านจึงควรคำนวณงบประมาณเหล่านี้ให้เพียงพอเพื่อความพร้อมในการก่อสร้างบ้านในฝันของคุณ

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th/
Tel : 02-237-2900
#งบประมาณ #YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #รับประกันโครงสร้าง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...