สร้างโฮมเธียเตอร์ง่ายๆ ได้ที่บ้าน

ตอนนี้เทรนด์การสร้างโฮมเธียเตอร์หรือห้องดูหนังอย่างจริงจังภายในบ้านเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ประกอบกับการเกิดขึ้นของการให้บริการดูหนังแบบออนไลน์หรือสตรีมมิ่งที่มาควบคู่กับการพัฒนาระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตไวไฟที่เสถียรมากขึ้นทำให้การดูหนังไม่เกิดการเน็ตสะดุดให้หงุดหงิด การสร้างโฮมเธียเตอร์ภายในบ้านจึงเป็นที่นิยมขึ้นทุกที ซีคอนโฮมได้ออกแบบบ้านขนาดใหญ่หลายแบบให้มีห้องดูหนัง โฮมเธียเตอร์อย่างจริงจังเพื่อให้เป็นกิจกรรมแห่งความสุขของคนในครอบครัว (ดูแบบบ้านขนาดใหญ่ที่เว็บไซต์ของเราได้เลย) แต่เมื่อได้ห้องดูหนังขนาดมาตรฐานสำหรับคนในบ้าน 7-8 คนได้แล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า การจะเนรมิตโรงภาพยนตร์เล็กๆ ในบ้านเราขึ้นมานั้นต้องทำอะไรอีกบ้าง หลักสำคัญในการทำโฮมเธียเตอร์นั้นต้องพิจารณา 5 ข้อต่อไปนี้

tearterseacon3
1. ขนาดของห้อง
.
สิ่งสำคัญที่สุดของห้องโฮมเธียเตอร์ คือขนาดของห้อง เพราะถ้าขนาดของห้องไม่ดี คลื่นเสียงจะสะท้อนกลับไปกลับมา(เรียกว่า Resonance) เสียงก็จะตีกันมั่วไปหมด ดังนั้นห้องโฮมเธียเตอร์ที่ออกแบบโดยสถาปนิกของซีคอนโฮม จึงออกแบบให้ไม่เกิดการสะท้อนของเสียงมากจนฟังไม่รู้เรื่อง และไม่ใช่ห้องทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีการสะท้อนเสียงมากกว่าห้องแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยปกติแล้ว ขนาดของห้องที่เหมาะสมก็พอเพียงแล้วสำหรับการดูหนังในครอบครัวที่ไม่ต้องใช้เสียงดังมากๆ แต่ อาจวางเฟอร์นิเจอร์ประกอบต่างๆ เช่นชั้นวางของที่ไม่ใหญ่มากเพื่อช่วยซับเสียงด้วยก็ได
tearterseacon2
2. การวางระบบต่างๆ ภายในห้อง
.
ได้แก่ระบบกันเสียงรบกวนออกนอกห้องไม่ให้ไปรบกวนคนอื่นๆ ระบบไฟฟ้าที่มีทั้งป้องกันไฟกระชาก ไฟช็อต และไฟสำรองหากเกิดเหตุการณ์ไฟดับ ระบบการวางสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตเชื่อมต่อ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการติดตั้งระบบต่างๆ เหล่านี้ แบบครบวงจรรวดเดียวจบให้เลือกใช้มากมาย
3
3. โทรทัศน์จอ LCD เครื่องที่ไม่เล็กจนเกินไป
.
โฮมเธียเตอร์จะสมบูรณ์หากคุณไม่มีโทรทัศน์ขนาดยักษ์ ทุกวันนี้เราสามารถหาซื้อทีวีจอแบบ LCD แบบต่างๆ ได้ง่ายดาย จะเอาแบบจอโค้งเข้าหาผู้ชม เหมือนโดนโอบล้อม แบบบางชนิดที่แขวนกำแพง แล้วเหมือนกรอบรูปขนาดใหญ่เลยก็มี หรือจะเป็นโปรเจคเตอร์ ก็ทำได้ทั้งนั้น ซึ่งโทรทัศน์สมัยใหม่ส่วนใหญ่จะรองรับความคมชัดระดับ 4K ให้คุณได้เห็นรูปภาพต่าง ๆ ชัดขึ้นอยู่แล้ว ดังนั้นก็เลือกเอาที่สบายใจสบายตาได้เลย
4
4. เลือกระบบเสียง
.
ระบบเสียงนั้นเป็นหัวใจหลักของโฮมเธียเตอร์ ทุกวันนี้มีหลายตัวเลือกให้เราได้พิจารณา เช่นลำโพงติดผนัง ระบบเสียงรอบทิศทาง ลำโพงแบบซาวน์บาร์ ลำโพงชั้นหนังสือ นอกจากนั้นยังมีให้เลือกแบบมีสายหรือไร้สาย ทำงานโดยแบตเตอรี่หรือเสียบปลั๊ก อีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็คือซาวน์บาร์ โดยเฉพาะแบบยาวและเล็ก ซาวน์บาร์ออกแบบมาเพื่อให้วางอยู่ด้านหน้า หรือใต้โทรทัศน์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพงที่ติดมากับโทรทัศน์ แถมยังประหยัดพื้นที่ ยุ่งยากน้อยกว่าการติดตั้งระบบเสียง และไม่แพง สรุปว่ามีตัวเลือกหลากหลายให้กับการเลือกระบบเสียงที่คุณต้องการ สุดท้ายแล้วก็คือเรื่องขนาด และผังของห้องดูหนังฟังเพลงของคุณนั่นแหละ ไปที่ช็อปที่คุณสนใจแล้วกางผังห้องให้เขาช่วยเลือกได้เลย
5
5. เลือกโซฟาที่สบายที่สุด
.
ขนาดนั้นเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อโซฟา ดังนั้นคุณควรแน่ใจว่าได้วัดขนาดพื้นที่อย่างรอบคอบแล้ว อย่าลืมวัดขนาดทางเดินและประตูด้วย เพราะมีผลต่อการยกโซฟาเข้าห้องนั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมวัดความสูงของระดับสายตาเมื่อมองจอโทรทัศน์ มีหลักง่ายๆ ว่าคอตั้งตรงไม่แหงนจนเกินไป ไม่ใกล้หรือไกลจอจนเกินไป ส่วนลักษณะของโซฟานั้นเอาที่คุณลองนั่งแล้วรู้สึกสบายที่สุด
.
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://demo-wp4.seaconhome.co.th
Tel : 02-237-2900
.
#โฮมเธียเตอร์ #ห้องโฮมเธียเตอร์ #ห้องดูหนัง #ชอบดูหนัง #ดูหนัง #บ้านขนาดใหญ่ #บ้านNextSeries #YouDreamWeBuild #คุณมีหน้าที่ฝันเราจะทำให้มันเป็นจริง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน
.
ขนาดนั้นเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อโซฟา ดังนั้นคุณควรแน่ใจว่าได้วัดขนาดพื้นที่อย่างรอบคอบแล้ว อย่าลืมวัดขนาดทางเดินและประตูด้วย เพราะมีผลต่อการยกโซฟาเข้าห้องนั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมวัดความสูงของระดับสายตาเมื่อมองจอโทรทัศน์ มีหลักง่ายๆ ว่าคอตั้งตรงไม่แหงนจนเกินไป ไม่ใกล้หรือไกลจอจนเกินไป ส่วนลักษณะของโซฟานั้นเอาที่คุณลองนั่งแล้วรู้สึกสบายที่สุด
.
อ้างอิง
pantip.com/topic/35867000
theaterhouse.co.th/
kanetix.ca/blog/top-3-sci-fi-home-theatres
finder.com.au/design-the-ultimate-home-theatre




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...