ไอเดียปูพื้นบ้านใหม่ให้เข้าเทรนด์

เรื่องพื้นบ้านเป็นงานสำคัญ เมื่อพื้นคือสิ่งที่ประกอบจากวัสดุชิ้นเล็กๆ ที่สามารถสร้างสไตล์ให้บ้านอย่างมหาศาล จะทำยังไงให้ออกมาโดดเด่นทันสมัยและเสริมรูปลักษณ์ของบ้านได้ ในราคาจำกัด

seaconhome-2

โทนสีเหลือง / ส้ม / ชมพู

ประกาศออกมาว่าเป็นสีแพนโทนประจำปี 2019 สำหรับสี Living Coral (Hex / HTML code: FA7268) โทนสีส้มพีช ที่แอบมีความพาสเทลเบาๆ โดยสีประจำปี และปีนั้นจะประกาศโดยอิงจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว เราจะเห็นได้ว่าช่วงปลายปี 2018 ไปจนถึงต้อนปี 2019 สีนี้ฮอตฮิตติดชาร์จกว่าใคร จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่คนเลือกใช้โทนสีเหล่านี้ในการแต่งบ้านรับเทรนด์ปี 2019 กันไปเลย

 

 

seaconhome-3

โทนสีขาว / ดำ / เทา

จริงๆ สีดำที่ดูเท่ ลึกลับ ก็มักจะถูกหยิบมาใช้แต่งบ้านอยู่บ่อยๆ แต่หากจะให้ดีแล้ว การใช้พื้นบ้านที่มีสีขาว หรือสีเทาสว่างมักจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น จึงทำให้โทนสีที่อ่อนลงได้รับความนิยมมากขึ้น เหตุผลที่โทนสีนี้ได้รับความนิยมก็เพราะว่าสีเหล่านี้จะดูทันสมัยอยู่เสมอนั่นเอง

 

 

seaconhome-4

การใช้กระเบื้องขนาดใหญ่

กระเบื้องแผ่นใหญ่มักมีความแข็งแรงทนทาน ที่สำคัญคือกระเบื้องหนึ่งแผ่นสามารถปูได้พื้นที่กว้าง ทำให้มีโอกาสที่จะลดค่าใช้จ่ายในการปูพื้นได้สูง เหมาะกับช่วงยุคที่เราต้องใช้งบประมาณไปกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเป็นอย่างยิ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับลวดลายและวัสดุด้วย ไม่ใช่แค่ขนาดเพียงอย่างเดียว

 

 

seaconhome-5

กระเบื้องทำมือ / วาดลวดลายด้วยมือ

หลังจากที่ศิลปินหลายๆ คน เริ่มหันกลับมาสนใจงานคราฟต์ และรูปทรงอิสระกันมากขึ้น อีกหนึ่งความนิยมที่คาดว่าจะมากับปี 2019 ก็คือการตกแต่งบ้านด้วยลวดลายอิสระ หรือปูพื้นด้วยกระเบื้องที่วาดลวดลายด้วยมือ หรือทำขึ้นด้วยมือ เพราะมนุษย์อาจไม่ได้โหยหาความสมบูรณ์แบบอีกต่อไป แต่เริ่มใส่ใจความสวยงามในความไม่สมบูรณ์แบบกันมากขึ้น

 

 

 




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ
[SEACON X SAFE]

[SEACON X SAFE] สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าซีคอน รับส่วนลด 25% สำหรับเครื่องกรองน้ำ SAFE สำหรับรุ่น RO BEYOND (ระบบ Digital) หรือ เครื่องกรองน้ำ SU ...